เคล็ดลับ! ลูกชิ้นปลา ของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา จังหวัด ภูเก็ต
noodles bowl with fish ball – Asian food style

อาชีพร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา สามารถสร้างความมั่นคงให้แก่ฐานะครอบครัวได้อย่างแท้จริง ดังนั้น ใครที่กำลังคิดจะลงทุนเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาในจังหวัดพัทลุง ก็ไม่ต้องคิดนานอีกต่อไป ยิ่งวันนี้เราจะมาเปิดเผยเคล็ดลับในการทำก๋วยเตี๋ยวให้อร่อยด้วยแล้ว คุณยิ่งไม่ควรพลาดเด็ดขาด เพราะเราจะพาคุณไปรู้จักแหล่งขายลูกชิ้นปลาที่อร่อยและดีที่สุด เพราะนี่เป็นความลับที่ไม่มีใครเค้าบอกกัน ว่าแต่จะเป็นร้านไหนนั้น ตามไปดูพร้อมๆ กันเลย

จุดเด่นของ ก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้นปลา

จุดเด่นของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา ก็คือความอร่อย สดใหม่ และสะอาดได้คุณภาพของเนื้อลูกชิ้นปลานั่นเอง หากทางร้านเลือกสรรจากแหล่งผลิตที่ไม่ผ่านการผสมแป้ง สารกันบูด และสารบอแร็กด้วยแล้ว ลูกชิ้นยิ่งจะมาพร้อมคุณภาพ และไร้กลิ่นคาวแน่นอน ซึ่งนี่ก็จะยิ่งกลายเป็นจุดขายของทางร้านที่จะทำให้ลูกค้าติดใจในรสชาติก๋วยเตี๋ยวได้อย่างไม่ยากเลยล่ะ

เคล็ดลับ!! ลูกชิ้นปลา ของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา จังหวัด ยะลา
noodles bowl with fish ball – Asian food style

ซื้อลูกชิ้นปลาที่ไหนดี

หากยังไม่รู้จักซื้อลูกชิ้นปลาที่ไหนดี เราขอแนะนำตัวอย่างร้านลูกชิ้นปลาสูตรเยาวราชแท้ที่สืบทอดกิจการมาจากรุ่นอาม่า และปัจจุบันก็เปิดขายมายาวนานกว่า 50 ปีแล้ว แถมยังให้บริการเป็นอันดับ 1 อีกด้วย นั่นก็คือ ร้านตี๋ลูกชิ้นปลาเยาวราชนั่นเอง ร้านดังกล่าวได้มีกระบวนการผลิตลูกชิ้นด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย ได้คุณภาพ เพื่อพัฒนาสินค้าให้ได้มาตรฐานที่ดีที่สุดอยู่เสมอ และยังส่งต่อสินค้าให้กับแฟรนไชส์เจ้าดังต่างๆ มากถึง 5 เจ้า อีกทั้งยังอยู่เคียงคู่ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลามามากมายกว่า 200 ร้านในปัจจุบัน ยิ่งเป็นเครื่องการันตีชื่อเสียงว่าร้านนี้ดีจริงเด็ดจริง นอกจากนี้ ทางร้านตี๋ก็ยังมีสินค้าอื่นๆ เกี่ยวกับธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาจำหน่ายและพร้อมส่งควบคู่กันอีกด้วยหลายรายการ ใครที่อยากทำร้านก๋วยเตี๋ยวให้อร่อย มาพร้อมวัตถุดิบคุณภาพ สั่งซื้อจากร้านตี๋รับรองไม่มีผิดหวัง

เปิดร้าน ก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้นปลา ดีอย่างไร

สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจอยู่ว่า จะลงทุนเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวปลาดีหรือไม่ เราจะพาคุณไปดูข้อดีกันก่อน เพื่อตัดสินใจง่ายขึ้นนั่นเอง
    • เป็นอาชีพที่ทำง่ายมาก ลงทุนเพียงครั้งเดียวก็ขายได้อย่างยืนยาว แถมวิธีการทำก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาให้อร่อย ก็ทำได้ไม่ยากอีกด้วย
    • ขายได้แน่นอน เพราะก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลามีความอร่อยและเป็นที่นิยม เหมาะกับทุกเพศทุกวัย และยังเป็นเมนูสุขภาพ แค่ลูกชิ้นปลาดีๆบวกกับการทำน้ำซุปให้อร่อย ก็ถูกใจลูกค้าแน่นอน
    • เป็นอาชีพอิสระ เสมือนมีธุรกิจของตนเอง
สูตรเด็ด! ลูกชิ้นปลา ของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา จังหวัด นครปฐม
Thai-style noodle soup with fishballs and homemade red sauce (Yen-Ta-Fo)

นอกจากเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวแล้ว ลูกชิ้นปลา นำไปทำอะไรได้บ้าง

ลูกชิ้นปลา นอกจากจะนำมาทำก๋วยเตี๋ยวได้แล้ว ยังสามารถนำไปประกอบอาหารได้อีกหลากหลายเมนูเลยทีเดียว ไม่ว่าจะทำไว้ทานเองหรือทำขายก็ตาม ยกตัวอย่างเช่น

1.ทำอาหาร

โดยนำลูกชิ้นปลาไปประกอบอาหารเป็นเมนูต่างๆ เช่น ลูกชิ้นปลาปิ้ง ลูกชิ้นปลานึ่ง ลูกชิ้นปลาทอด ยำลูกชิ้นปลา แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลา ยำลูกชิ้นขนมจีน หรือลูกชิ้นปลาผัดเผ็ด เป็นต้น

2.ประกอบอาชีพอื่น ๆ 

ในด้านของการประกอบอาชีพ ก็สามารถนำลูกชิ้นปลาไปประกอบอาชีพเพื่อสร้างรายได้ ได้อย่างหลากหลายเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น การเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา เปิดร้านขายลูกชิ้นปลาทอด ลูกชิ้นปลานึ่ง ร้านสุกี้ ชาบู หรือทำยำลูกชิ้นขาย เป็นต้น ทั้งนี้เพียงเลือกลูกชิ้นปลาที่อร่อย คุณภาพดี ก็จะทำให้คุณขายดีอย่างแน่นอน
สูตรเด็ด! ลูกชิ้นปลา ของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา จังหวัด สมุทรสงคราม
Grilled meatballs with dipping sauce

วิธีเก็บรักษาลูกชิ้นปลา

สำหรับการเก็บรักษาลูกชิ้นปลาให้เก็บไว้ได้นานโดยไม่เน่าเสีย ก็ไม่ยากเลย โดยเก็บได้ 3 วิธีดังนี้

1.แช่ในลังน้ำแข็ง

การเก็บลูกชิ้นปลาไว้ในลังน้ำแข็ง จะสามารถเก็บไว้ได้นานประมาณ 7-10 วัน แต่จะต้องให้ลังน้ำแข็งมีความเย็นอย่างทั่วถึงด้วย และควรปิดฝาให้สนิท เพื่อป้องกันน้ำแข็งละลายเร็วเกินไป 

2.เก็บในตู้เย็นช่องธรรมดา

กรณีที่เก็บลูกชิ้นปลาไว้ในตู้เย็นช่องธรรมดา จะเก็บไว้ได้ประมาณ 4-7 วัน ทั้งนี้จะต้องปรับอุณหภูมิของตู้เย็นให้เหมาะสมด้วย เพื่อยืดอายุการเก็บลูกชิ้นปลาให้นานขึ้น

3.เก็บในตู้เย็นช่องแช่แข็ง

การเก็บไว้ในตู้เย็นช่องแช่แข็ง จะสามารถเก็บไว้ได้เป็นเดือน แต่จะเก็บลูกชิ้นปลาได้แค่บางชนิดเท่านั้น เช่น ลูกชิ้นกุ้งลูกชิ้นแคะ ฮือก้วยทอด และหอยจ้อ ซึ่งหากเป็นลูกชิ้นปลาประเภทอื่นจะต้องเก็บไว้ในช่องธรรมดาเท่านั้น
เคล็ดลับ! ลูกชิ้นปลา ของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา จังหวัด ระนอง
noodles bowl with fish ball isolated on white background

พื้นที่ เขตบริการส่ง ลูกชิ้นปลา

สำหรับบริการจัดส่งในจังหวัดพัทลุง ทางร้านตี๋ก็มีบริการพร้อมส่งทั่วทุกพื้นที่แล้วดังนี้

  1. อำเภอ เมืองพัทลุง
  2. อำเภอ กงหรา
  3. อำเภอ เขาชัยสน
  4. อำเภอ ตะโหมด
  5. อำเภอ ควนขนุน
  6. อำเภอ ปากพะยูน
  7. อำเภอ ศรีบรรพต
  8. อำเภอ ป่าบอน
  9. อำเภอ บางแก้ว
  10. อำเภอ ป่าพะยอม
  11. อำเภอ ศรีนครินทร์
สูตรลับ ร้านก๋วยเตี๋ยว จังหวัด สงขลา
Asian seafood noodle soup

ตัวอย่างลูกชิ้นปลา และจุดเด่นของลูกชิ้นปลาแต่ละชนิด

  • ลูกชิ้นกุ้งต้ม มีจุดเด่นตรงที่ทำมาจากเนื้อกุ้งแท้ล้วนๆ ให้ความอร่อยหอม เหมาะสำหรับการทำเมนูก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาน้ำใส, น้ำข้น, แบบแห้ง, ต้มยำ, บะหมี่น้ำ-แห้ง และสุกี้
  • ลูกชิ้นกุ้งทอด/ทอดพิเศษ ทำมาจากกุ้งแท้ล้วนๆ แต่แบบทอดพิเศษจะเพิ่มปริมาณเนื้อกุ้งเข้าไปจากปกติอีก แต่ทั้งสองนี้จะให้รสชาติที่หอมหวานมันเค็ม นำไปทอดกรอบจิ้มน้ำจิ้มไก่จะอร่อยมากทีเดียว โดยเหมาะสำหรับการทำเมนูก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาน้ำใส, น้ำข้น, แบบแห้ง, ต้มยำ, บะหมี่น้ำ-แห้ง, สุกี้, ทอด, กินเล่นและจานเสริม
  • ลูกชิ้นปลาชนิดอื่นๆ ได้แก่ ลูกชิ้นปลากลม, ลูกชิ้นปลารักบี้, เส้นหมี่ปลา และหอยจ้อปู เป็นต้น

และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งสามารถคลิกดูรายละเอียดจากริ้งด้านล่างนี้ได้เลย

สรุปสูตรเด็ดเคล็ดลับ ของร้านก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้นปลา

อยากรู้สูตรเด็ดเคล็ดลับในการเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวในจังหวัดพัทลุงให้มาพร้อมความอร่อย คุณจะต้องเลือกซื้อลูกชิ้นที่ดีที่สุดมาใช้เป็นวัตถุดิบหลัก เพราะจุดเด่นอยู่ที่ตัวลูกชิ้นนั่นเอง และจะต้องใส่ใจปรุงรสน้ำซุปให้อร่อยกลมกล่อมอยู่เสมอด้วย เพื่อให้ก๋วยเตี๋ยวมีความอร่อยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ในส่วนของความสะอาด ถูกหลักอนามัยก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน หากทำได้ตามนี้แล้ว รับรองว่าก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาร้านคุณจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างล้นหลามแน่นอน

วิธีสั่งซื้อ ลูกชิ้นปลา ราคาส่ง

ติดต่อมาได้เลยที่


แอด Line หาเราคลิกที่นี่ได้เลย

โดยคุณสามารถเข้ามารับสินค้าได้เองที่ร้าน
หรือจะใช้บริการจัดส่งจากทางร้านก็ได้ ซึ่งมีวิธีการจัดส่งดังนี้

กรุงเทพ : Grab bike, Messenger ค่าส่งตามจริง
ต่างจังหวัด : รถทัวร์, รถไฟ

วิธีสั่งซื้อ ลูกชิ้นปลา ราคาส่ง

ติดต่อมาได้เลยที่


แอด Line หาเราคลิกที่นี่ได้เลย

โดยคุณสามารถเข้ามารับสินค้าได้เองที่ร้าน
หรือจะใช้บริการจัดส่งจากทางร้านก็ได้ ซึ่งมีวิธีการจัดส่งดังนี้

กรุงเทพ : Grab bike, Messenger ค่าส่งตามจริง
ต่างจังหวัด : รถทัวร์, รถไฟ